The Racha : ตุ๊กตาพาเที่ยว มัลดีฟท์เมืองไทย ไม่ไปไม่ได้นะ

สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวกันก่อน หนูชื่อ "เลดี้ " เป็น Blythe รุ่น Limited Edition ค่ะ
แม่ชอบพาเลดี้เที่ยวค่ะ ไปไกลถึงต่างประเทศ แต่ไม่เคยเอารูปมาลงเล้ยยยย
วันนี้แม่เปิดไอแพดทิ้งไว้ เลดี้แอบยืมมาเขียนเล่าประสบการณ์ดีๆ ให้พี่ๆได้อ่านกันค่ะ

ใครรู้จัก โรงแรม The Racha บ้าง

เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์น ตัวตึกสีขาว ตั้งอยู่หน้าหาดทรายสีขาว บนเกาะราชา ใช้เวลาเดินทางไปกับสปีดโบท 40 นาทีค่ะ เลดี้จะพาพี่ๆ ไปเที่ยวด้วยกันนะคะ ตามมาได้เลย

เลดี้เดินทางมาถึง อ่าวฉลอง เพื่อมา ออฟฟิศ ของโรงแรม The Racha และทำการ Check In กันก่อน
พี่ๆพนักงาน เอาผ้าเย็นกับน้ำมาเสิร์ฟ และคอนเฟิร์มห้องพัก

พนักงานจะเอา เซรามิค ใส่น้ำมัน 3 กลิ่นมาให้เลือก ระหว่าง

มะลิ ลาเวนเดอร์ และ ตะไคร้หอม

เราชอบกลิ่นไหน ให้แจ้งไว้ เมื่อไปถึงห้องพักบนเกาะ ห้องที่ถูกเตรียมไว้รอรับ จะจุดตะเกียงน้ำมันหอมระเหยเป็นกลิ่นที่เราเลือกไว้ รวมถึง ยาสระผม สบู่ โลชั่น ทุกอย่างเป็นกลิ่นที่เราเลือกเอง

เลดี้ชอบ มะลิค่ะ ไทยๆดี

เลือกเสร็จแล้วนั่งรอเรือมารับค่ะ ขอแจ้งเวลาเรื่องการเดินทางโดยสปีดโบทของทางรีสอร์ทสักนิด

จากท่าเรืออ่าวฉลอง ไป เกาะราชา มี 3 รอบต่อวัน

12.00 , 14.00 , 17.00

จากเกาะราชา กลับ ท่าเรืออ่าวฉลอง มี 3 รอบต่อวัน

9.00 , 11.30 , 16.00

ควรจะจองเรือล่วงหน้า ป้องกันเรือเต็ม เพราะถ้าเรือเต็ม ต้องรอรอบต่อไปแน่ะ

ระหว่างรอ มาเช็คความพร้อม มาทะเล เตรียมอะไรมาบ้าง

แว่นกันแดด
ชุดว่ายน้ำ
โลชั่นกันแดด
น้ำดื่ม

คือสิ่งที่สำคัญสุด อย่างอื่นที่สำคัญน้อยลงมา เช่น รองเท้าแตะ บีชแบก หนังสืออ่านเล่น ขนม กล้องถ่ายรูป ผ้าเช็ดตัว เอาติดมาด้วยแล้วแต่ความชอบ หาซื้อเอาบนเกาะ แพงนะจะบอกให้
...และแล้วถึงเวลาออกเดินทาง...

รถสีชมพูหวานคันนี้ มารับที่ท่าเรืออ่าวฉลอง เพื่อไปที่จอดเรือของ โรงแรม The Racha เท่าที่รู้ มันคือรถของ อบต.ฉลองเพื่อบริการนักท่องเที่ยวค่ะ

เมื่อมาถึงเรือ หาที่นั่งให้เรียบร้อย ใส่ชูชีพด้วยนะคะ ( เลดี้ตัวเล็กไปหน่อย ไม่มีไซส์ แต่ไม่ต้องห่วง แม่ใส่เรียบร้อยค่ะ )

เลดี้แวะมาทักทายกัปตันค่ะ คนนี้คือ กัปตันมุส

อากาศดีค่ะวันนี้ แดดแรงๆ ใส่แว่นกันแดดค่ะ จะได้ไม่แสบตา

วันอากาศดีๆคลื่นไม่แรง การเดินทางใช้เวลาไม่นาน ถ้าวันที่มีคลื่นสูง กัปตันจะต้องขับเรือด้วยความระมัดระวัง แถมต้องขับหลบคลื่น อาจทำให้การเดินทางล่าช้า
เผลอหลับไปงีบนึง อ้าว...ถึงแล้วเหรอ

เกาะราชา ... ที่เกาะจะแบ่งการเข้า-ออก เกาะเป็นสองฝั่ง  ฝั่งหน้าหาด จะเป็นช่วงฤดูร้อนที่อากาศดี คลื่นจะเรียบ ท่าเรือกลางทะเลทุ่นลอยน้ำ ที่เราเรียกกันว่า " โป๊ะ " จะตั้งอยู่หาดปฎก หน้าโรงแรม The Racha พอดี ช่วงนั้นลมจะไม่เข้าฝั่งหน้าหาดเลย ทำให้ทะเลเรียบ น้ำไม่ขุ่น ทะเลจะเป็นสีมรกต
ส่วนฝั่งหลังหาด โรงแรมจะย้ายโป๊ะ ไปเมื่อเข้าสู่ชวงมรสุม เนื่องจากช่วงนั้น ทะเลมีคลื่นสูง ลมเปลี่ยนทิศทางและจัดเต็มฝั่งหน้าหาด ทำให้โป๊ะ สะบัดเป็นงู โป๊ะจึงย้ายไปอ่าวทือ

พฤศจิกายน - พฤษภาคม

เป็นช่วงอากาศดี ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยว

มิถุนายน - ตุลาคม

เป็นฤดูมรสุม คลื่นสูง แต่ยังสามารถเดินทางได้

เลดี้มาช่วงฤดูมรสุมค่ะ แต่อากาศดี๊ ดี เรือวิ่งสบาย มาถึงเกาะทางด้านอ่าวสยาม น้ำรอบเกาะเป็นสีมรกตจริงด้วย แปลกดี

เดินบนโป๊ะกับคนหมู่มากต้องระวังด้วยนะคะ อาจโดนเบียดตกน้ำได้

เกือบลืมโชว์ สปีดโบทที่เลดีนั่งมา ราชา 10

เมื่อโป๊ะย้ายมาฝั่งอ่าวสยาม โรงแรม The Racha ที่อยู่หน้าหาด ได้จัดรถ รับ-ส่ง บริการแขกที่มาพักในโรงแรม เป็นรถแทรม

ข้อดีของการนั่งรถแทรมก็คือ เราจะได้ผ่านทัศนียภาพที่โคตรจะชนบท มีนา มีสวน มีควาย

และแล้วเลดี้ก็มาถึง

ทะเลที่นี่สวยมาก มองมุมไหนก็สวย ถ้าพายุไม่เข้าฝนไม่ตกนะ

มาถึงเหนื่อยๆ ดื่ม้ำให้ชื่นใจ

เนื่องจากเช็คอิน มาจากบนฝั่งแล้ว เมื่อถึงโรงแรม ก็แค่เอากุญแจ แล้ว ตรงเข้าห้องพักได้เลย

ห้องสำหรับครอบครัวที่น่าสนใจ คือ Deluxe Villa เป็นห้องแบบเริ่มต้นของโรงแรมค่ะ คืองบน้อย จะให้จองสูงๆก็ไม่ได้ ห้องที่นี่ ราคาไม่ธรรมดาซะด้วย

แต่ขอแอบกระซิบ ช่วงเดือน พฤษภาคม ถึง ตุลาคม มีโปรโมชั่นให้คนไทยด้วยนะ ห้องแบบที่เลดีพัก ราคา 5,000 กว่าบาทเอง

หน้าห้องค่ะ ทุกห้องมีระเบียง

ทุกห้องมีไอพอดให้ยืมด้วยนะ แต่ต้องเซนต์ชื่อยืมไว้ ถ้าเราทำหาย เตรียมตัวจ่ายจ้า

แบ่งออกเป็นแบบนี้ ห้องนอนส่วนหน้า ห้องน้ำ อยู่ด้านหลัง

ว้าว... ให้ดังๆ ห้องอาบน้ำโรแมนติคมาก ให้บรรยากาศดี๊ดี มองออกไปเห็นข้างนอกที่เป็น ที่เปิดโล่งด้วย

ห้องนำมี 2 สไตล์ อาบในห้อง หรือ นอกห้องก็ได้

ไอ้ที่เราเลือกกลิ่นไว้ตอนแรก ได้ถูกเตรียมไว้ให้ในห้องน้ำเรียบร้อยหมดแล้ว กลิ่นมะลิสุดโปรดของเลดี้

เดินสำรวจในห้องต่อ อิีกนิด พบเจ้ากบเขียวตัวนี้ เป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมเลยทีเดียว
ถ้าเอาวางไว้ในกล่องหน้าห้องก็คือ

Do Not Disturb หรือ ห้ามรบกวนนั่นเอง

หิว หิว หิว ออกไปสำรวจโรงแรมต่อสักนิด

จะพบว่ามีป้ายบอกทางหนีสึนามิอยู่ทุกที่ เพื่อความปลอดภัยของผู้มาพัก
ทางหนีจะขึ้นเขาสูงขึ้นเรื่อย รอดแน่นอนถ้าคลื่นไม่ใหญ่แบบทำลายล้างโลก

มาถึงห้องอาหาร Earth Cafe สั่งอาหารเที่ยงสไตล์ไทยมากิน

จะอะไรซะอีก มาถึงทะเลก็ต้องกินปลา

กินเสร็จแล้วออกสำรวจต่อ

บันไดขาวสวย จะพาไปไหนน้อ

สระว่ายน้ำ Main Pool ค่ะ เป็นสระที่สามารถมองเห็นหาดหน้า โรงแรมจากมุมสูง

ไม่กล้าลงน้ำกลัวผมเปียก เลยนอนอาบแดดเอาซะเกือบดำ

ออกไปสำรวจอีกรอบค่ะว่านอกจากว่ายน้ำแล้ว มีอะไรรอบเกาะให้ทำอีกบ้าง

นวดที่ Anumba Spa

ขับ ATV

Scuba Diving

Snokelling ดูปลา

สำรวจจุดชมวิว

เกือบ 18.30 เราจะได้เห็นฉากพระอาทิตย์ตกแบบในหนัง ของจริงจากเกาะราชา

แวะมาทานอาหารค่ำที่ Sunset Beach Restaurant จะมีนักดนตรีคอยแวะเวียนมาเล่นเพลงให้ฟัง

เอาล่ะ เลดี้หมดพลังแล้ววันนี้ ขอตัวเข้านอน แต่ไม่ได้เก็บภาพ The Racha ตอนกลางคืนมาให้ดูนะคะ

ก่อนจากกันฝากมีภาพเก็บตกมาฝากอีกหน่อย

จ๊ะเอ๋ ใครเห็นตัวนี้อย่าได้กลัวนะ บ้านเราเรียกตัวเงินตัวทอง มีอยู่ทั่วเกาะ บางตัวเท่าจระเข้เลย ไม่ทำอันตรายคนจ้า แต่ห้ามจับ

อันนี้แม่ขอแจม

จบละ

เด๋วคราวหน้า เลดี้จะมาเขียนเรื่องนอนพักที่อื่นอีกนะคะ